Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014

Quỹ Rockefeller - FDA & Big Farma

Sự bùng nổ thông tin, nguyên nhân thúc đẩy sự thay đổi nhận thức toàn cầu, hiện đang lan tràn trên mọi lãnh vực chính trị, xã hội, tôn giáo, khoa học....
Trong bối cảnh của cuộc cách mạng này,
Tây Y, tức nền Y học hiện đại, cũng phải chấp nhận sự thực rằng cần có một sự thức tỉnh, sự nhận thức lại, ít nhất là về "hệ thống tổ chức" để y học có sự phát triển trong tự do và sáng tạo.
Thông tin dưới đây sẽ cho bạn thấy nền y học hiện đại đã và đang bị giới tài phiệt khống chế đến mức độ nào!
---
 
Tây Y (Western medecine) đã tiến bộ và phát triển mạnh mẽ trong khoảng 100 năm trở lại đây, Bên cạnh những thành tựu xuất sắc, đặc biệt của các trị liệu bằng phẩu thuật, vi phẩu thuật, đặt implants, thay ghép tạng, sử dụng tế bào mầm v.v…người ta nhận ra là vẫn có một bộ phận của Tây Y trở nên ì ạch không phát triển gì nhiều. Đó là sự tồn đọng của nhiều bệnh (thường gặp) mà nguyên nhân vẫn còn không được biết rõ! Và vì thế, những trị liệu hiện nay chỉ có tính cách trị triệu chứng (symptom relief) hoặc trị liệu tạm thời (palliative care). Ví dụ bệnh suyễn, bệnh cao huyết áp, bệnh tiểu đường, bệnh vảy nến, bệnh vảy cá (ichthyosis) v.v và v.v…nhất là Tây Y chưa giải quyết được một bệnh ác tính đang tăng nhanh trong thời đại này, đó là bệnh ung thư.

Có hai cách nhìn về sự kiện này:
Một là, trước sau gì thì Tây Y cũng sẽ tìm ra nguyên nhân để trị những bệnh mà ngày nay đang gọi là vô căn (idiopathic) . Hai là, quan điểm “phân tích” của Tây Y đã đi vào bế tắc, cần phải bổ sung vào đó cái nhìn tổng quan (holistic) của y học cổ truyền ngày xưa!

Khi nhìn về y học cổ truyền, thì người ta lại nhận ra rằng y học cổ truyền đã thất lạc mất rồi. Dù đã được phục hồi phần nào trong thời gian gần đây nhưng nền y học cổ truyền đã bị thất lạc rất nhiều kiến thức mà nó đã xây dựng qua hàng ngàn thế kỷ! Điều đáng sợ, là không phải nền y học cổ truyền tự nó suy tàn, mà nó đã bị “bức tử” trong đầu thế kỷ 20.

Có thông tin cho rằng chính giới tài phiệt của nước Mỹ, vì cạnh tranh, đã tiêu diệt nền y học cổ truyền với mục đích kiếm lợi!

Dĩ nhiên một người sáng suốt sẽ không quá khích (như những người chủ trương thuyết âm mưu) cho rằng nền Tây Y là không giá trị. Ngược lại, phải thấy rõ cái vĩ đại mà ngành Y bây giờ đã đạt được trong thời gian ngắn khoảng 100 năm trở lại đây. Phải thấy biết ơn những gì mà giới tư bản đã đóng góp cho các trường Y trên thế giới, giúp ngành Y có được những thành tựu như ngày nay. Nhưng, không vì thế, mà ta không biết một chút về mặt trái của tư bản, của cái gọi là Quỹ Rockefeller.

Ngay dưới đây là trích dịch một phần thông tin về sự liên kết của giới tài phiệt để kiếm siêu lợi nhuận trong thị trường ngành Y Dược.
---

Cuc quản lý thuốc và thực phẩm Hoa Kỳ- FDA




“ Bạn sẽ không tin nổi số lượng nhân viên của FDA hay người quen của họ đến gặp tôi ngang ngửa với số bệnh nhân ở Hanover đâu! Bạn không thể nào tin nổi điều này! Không FDA thì cũng là giám đốc của AMA, ACA hay người đứng đầu các viện ung thư chính quy.”
( Thày thuốc y học hổ trợ "alternative medicine" Hans Nieper đã nói như vậy)

“Vấn đề của các hệ thống y tế là nó được điều hành bởi các nhà tài phiệt để phục vụ cho các mục đích tài chính. Nó chẳng sinh lợi gì trừ khi có người bị bệnh, do đó toàn bộ hệ thống y tế được thiết kế để làm con người càng ngày càng bệnh tật nhiều hơn.”
(Tiến sĩ bác sĩ Guylain Lanctor, tác giả của ‘The Medical Mafia: How to Get Out of It Alive and Take Back Our Health & Wealth’ )

Việc tẩy não quần chúng được ngành Dược được bắt đầu rất sớm. ---> Xem Tiếp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét