Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Học Thuyết BIOCENTRISM




Học Thuyết BIOCENTRISM

(triết lý lấy sự sống làm tâm điểm)---

Xuất hiện vào những năm đầu thế kỷ 21 (2007) bởi bác sỹ Robert Lanza

Wiki: http://en.wikipedia.org/wiki/Robert_Lanz
Biocentrism cho rằng các ngành vật lý học dùng để tìm hiểu thế giới đã thực sự đi vào bế tắc! Muốn hiểu được sự thực về thế giới này, thì phải rẽ sang một con đường mới hơn, đó là lấy việc nghiên cứu "sự sống và ý thức" làm khoa học căn bản và nền tảng cho việc thấu hiểu thế giới này!
Vì sao?

Vì chính sự sống và ý thức (life and consciousness) đã dựng nên thế giới này chứ không phải như những quan điểm củ, cho rằng vũ trụ vật chất có trước rồi sự sống có sau! Điểm tương đồng của Biocentrism với các tôn giáo ở Ấn Độ là:
Con người không bao giờ thực sự chết hẳn (vì linh hồn là bất tử)Đa số con người thường tin rằng, ý thức của mình xuất phát từ chính cơ thể của mình. Như vậy, khi cơ thể tan hoại thì ý thức sớm muộn gì cũng kết thúc và biến mất!

Nhưng theo Biocentrism....- Ý thức là một dạng tồn tại độc lập
- Nếu cơ thể chỉ là bộ phận trung gian tiếp nhận, để ý thức có thể biểu lộ, thì ý thức sẽ không bao giờ chết hay biến mất, giống một cái cable box, nghĩa là nó nhận tin hiệu từ vệ tinh trước rồi mới phát tín hiệu này đi

Biocentrism cho rằng ý thức (consciousness) tồn tại bên ngoài không gian và thời gian. Ý thức vừa ở trong cơ thể vừa ở bên ngoài (ở cả những thế giới khác). Ý thức không tồn tại ở một khu vực nhất định, giống như đối với vật chất lượng tử ta không thể xác định được vị trí của chúng!
Lanzer tin rằng có nhiều thế giới cùng tồn tại song song. Cơ thể có thể chết ở thế giới này, nhưng ở thế giới khác, ý thức của cơ thể vừa chết lại được chuyển di và trình hiện trong một cơ thể khác!"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét